Instagram mô hình mạng xã hội thành công nhất?

Đạt mốc 400 triệu người sử dụng sau 5 năm

Hai tuần tuyệt vời đang diễn ra với Instagram. Mạng xã hội Instagram đã đạt mốc 400 triệu người sử dụng trong tuần đầu và đánh dấu lần sinh nhật thứ 5 của mạng xã hội Instagram ở lần kế tiếp.

Khi mạng xã hội Instagram tung ra thì đã có 25.000 người sử dụng. Trong 5 năm, mạng xã hội Instagram đã thành công với đặc trưng là một mạng xã hội đơn giản vì nó cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời,  người dùng thích Instagram vì nó mang lại những cảm giác thật, truyền tải câu chuyện của bạn một cách đẹp và phong phú. Ngoài ra mạng xã hội Instagram cũng là một kênh quảng cáo mãng mẽ cho các advertisers có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả đặc biệt là khả năng nhận biết thương hiệu.

Thu lợi nhuận từ quảng cáo

Với 400 triệu người dùng, thách thức hiện nay của Instagram là để kiếm tiền cho chính nó từ đối tượng người tiêu dùng khổng lồ này. Công ty bắt đã bắt đầu kiếm được các khoản doanh thu từ quảng cáo ở Mỹ vào năm 2013, trước khi mở rộng đến Anh vào tháng Chín năm 2014 với các thương hiệu bao gồm Waitrose và Channel 4.

quang-cao-tren-instagram

Ngân sách chi tiêu cho quảng cáo trên toàn thế giới đã trở thành một nguồn thu nhập quan trọng cho mạng xã hội Instagram và có rất nhiều áp lực để Instagram có thể duy trì đà này. Những số liệu báo cáo của eMarketer trên các ứng dụng di động chia sẻ hình ảnh đã dự đoán rằng các trang web truyền thông xã hội sẽ tạo ra gần 600 triệu USD doanh thu quảng cáo năm nay (2015). Công ty nghiên cứu cũng dự báo rằng Instagram sẽ kiếm được $ 2.810.000.000 doanh thu quảng cáo đến năm 2017, vượt qua Google và Twitter khi nói đến quảng cáo hiển thị tại Mỹ – một con số hấp dẫn cho các nhà quảng cáo tìm kiếm tận dụng Instagram là một kênh bán hàng.

Instagram tối ưu cho cả user và advertiser?

Nhưng Instagram không phải là tất cả về bán hàng. Đó là về lòng trung thành thương hiệu, chia sẻ và xây dựng cộng đồng. Hiện các nhà sáng lập mạng xã hội khác đã và đang lo sợ người dùng sẽ rời bỏ mạng xã hội nếu họ phải thấy quá nhiều mẫu quảng cáo. Một số lương lớn người sử dụng đã phản ứng dữ dội khi trên Instagram xuất hiện các ảnh quảng cáo (sponsored images) của thương hiệu mà họ không follow. Vì vậy Instagram đã phát triển các ứng dụng quảng cáo để thuyết phục người sử dụng rằng – họ đang có ý định phát triển sự lớn mạnh của mạng xã hội Instagram chứ không phá vỡ trải nghiệm của người sử dụng.

mạng xã hội Instagram mang tính trực quan và thời thượng nên đó là một nền tảng lý tưởng để mua sắm và nhiều người đang sử dụng Instagram như là một kênh bán lẻ chính thống. Với bản cập nhật gần đây bao gồm hình ảnh quảng cáo tài trợ, video, các công cụ tự động như giao hàng và đo lường cũng như các nút tùy chọn “shop now” và “learn more”. Đặc biệt, cơ hội cho người dùng có thể xem trực tiếp sản phẩm trên Instagram và loại bỏ các bước rườm rà trong việc mua sắm như phải qua một trang thương mại điện tử hay website trung gian (như Facebook..)

Mạng xã hội Instagram tự hào có một mô hình kinh doanh sắc sảo và với quỹ đạo tăng trưởng nhanh chóng. Điều này sẽ khá thú vị bởi nó chúng ta sẽ xem các mạng xã hội khác sẽ làm gì để vừa phục vụ user và các nhãn hàng quảng cáo. Không có nhiều nền tảng mạng xã hội như Instagram có thể làm được điều này và nó sẽ thúc đẩy thêm nữa sự sáng tạo của mạng xã hội Instagram nói riêng, và các mạng xã hội khác nói chung.

Có phải Instagram là mô hình mạng xã hội thành công nhất?

Biên dịch thuathuatdigitalmarketing.com
Nguồn:digitalmarketingmagazine

Leave a Comment